Du Lịch

Mách bạn những trải nghiệm đáng thử khi đến Hội An. Có gì đặc biệt tại show Ký Ức Hội An?

0

Hội An không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và phố đi bộ lãng mạn mà còn là nơi đầy ắp những trải nghiệm độc đáo. Nếu trong list du lịch ở Hội An của bạn còn trống vài chỗ thì hãy bổ sung ngay những trải nghiệm này vào bạn nhé.

1. Thử áo dài truyền thống:

Tại Hội An, bạn có cơ hội thử mặc trang phục truyền thống Việt Nam, đặc biệt là chiếc áo dài. Nhiều cửa hàng cho phép du khách trải nghiệm và chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc độc đáo này. Bạn có thể tham khảo một vài địa điểm cho thuê áo dài dưới đây nhé:

  • HoiAn OutFit cho thuê áo dài Hội An: 32/25 Nguyễn Tri Phương, Phường Cẩm Nam
  • Áo dài Hoài Phương Hội An: 109 Phan Châu Trinh, phường Minh An
  • Tiệm cho thuê áo dài Anh Khoa: 84 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An
  • Áo dài Miss Hội An: Tầng 2 số 103 Trần Phú, phường Minh An

2. Thưởng thức ẩm thực Hội An:

Ẩm thực Hội An là một trong những nét đầy hấp dẫn nhất của thành phố cổ kính này. Các món ăn ở đây được đánh giá cao bởi sự đậm đà và tinh tế. Khám phá thế giới ẩm thực của Hội An với những món ngon đặc sản như Cao Lầu, Mì Quảng, Bánh Bao, Hến xúc bánh tráng và một loạt các món ngon khác. Các quán ăn truyền thống và thị trường đêm là những địa điểm lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Tô mỳ quảng đầy hấp dẫn

Tô mỳ quảng đầy hấp dẫn

  • Quán Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Hội An
  • Quán Mì Quảng Bà Buội:22A Trần Phú, tp. Hội An
  • Quán Lân – Quán Hến Xào tại Hội An: xã Cẩm Nam, TP Hội An
  • Cơm gà Bà Buội: số 14 Hoàng Diệu, phường Minh An.

4. Show Ký Ức Hội An

Một trong những show nổi tiếng nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Hội An chính là show Ký Ức Hội An. Show diễn mang đến cho khán giả một hành trình thời gian, kể từ thời kỳ cổ đại đến những thập kỷ hiện đại. Chương trình được dàn dựng công phu với quy mô lớn và sử dụng nhiều công nghệ hiện đại. Mỗi màn là một phần trình diễn hết sức nghệ thuật và đặc sắc. Bằng cách sử dụng công nghệ ánh sáng, âm thanh và kết hợp với nhiều diễn viên xuất xuất sắc, show diễn “ Ký Ức Hội An” không chỉ là một màn biểu diễn nghệ thuật mà còn là cuộc phiêu lưu tinh tế đưa khán giả đến những giai đoạn quan trọng của lịch sử và văn hóa Hội An.

Màn biểu diễn chỉ có tại show Ký Ức Hội An

Màn biểu diễn chỉ có tại show Ký Ức Hội An

>>>Xem thêm : Khám phá show Ký Ức Hội An

5. Chèo thuyền đèn lồng trên sông Hoài:

Một trải nghiệm yên bình và huyền bí là chèo thuyền đèn lồng trên sông Hoài vào buổi tối. Đây là một trải nghiệm giúp bạn vừa có thể ngắm nhìn đèn lồng rực rỡ và bóng cây cổ thụ tạo nên không khí lãng mạn và tuyệt vời, đồng thời có thả đèn hoa đăng cầu nguyện may mắn và bình an.

Chuyến tham quan trên sông thường kéo dài khoảng 30 phút, từ cầu Hội An và dọc theo dòng sông Hoài. Điểm đặc biệt của chuyến đi này là thả đèn hoa đăng xuống sông. Bạn có thể mua đèn từ những người bán trên phố, giá mỗi chiếc đèn dao động từ 10-20k.

Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hội An. Một hoạt động đầy thư giãn và ý nghĩa, giúp bạn hiểu thêm về văn hóa và con người nơi đây.

6. Thăm làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà là nơi lưu giữ nghệ thuật làm gốm truyền thống và có lịch sử hơn 500 năm tại Hội An. Làng gốm nằm cạnh dòng sông Thu Bồn cà nơi đây có đa dạng các sản phẩm gốm như chén, dĩa, bình hoa, tượng, tranh gốm,…Du khách có thể thăm các làng nghề để tìm hiểu quy trình làm gốm và thậm chí tự tay làm những sản phẩm nhỏ để kỷ niệm.

Địa chỉ: Phạm Phán, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam

Kết luận

Tóm lại, những trải nghiệm trên có lẽ sẽ là một trong những kỷ niệm khó quên của bạn trong chuyến du lịch tại Hội An. Hãy cùng người thân và bạn bè tìm hiểu và trải nghiệm về những hoạt động đầy thú vị này bạn nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá bàn tiệc cưới các cặp đôi nên tham khảo

Previous article

Show Hội An: Chương trình nghệ thuật vươn tầm thế giới

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Du Lịch