Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới với các món ăn nổi tiếng đến từ châu Á

0

Đám cưới luôn là một sự kiện trọng đại và là kỉ niệm khó quên đối với mỗi người. Chính vì vậy, các cặp đôi luôn muốn chuẩn bị cho đám cưới của mình thật chu đáo và chỉn chu, từ sảnh tiệc cưới, bàn ghế cho đến những chi tiết trang trí nhỏ như đèn, nến, hoa,… và trên hết là món ăn trong thực đơn tiệc cưới cũng không ngoại lệ. Vậy bạn đã biết những món ăn châu Á nổi tiếng được thực khách chiêu đãi trong hôn lễ chưa? Hãy cùng dịch vụ tổ chức tiệc cưới tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Satay

Một trong những món ngon đặc trưng của ẩm thực châu Á là sa tế Malaysia. Món ăn này còn được gọi là thịt xiên, được tẩm ướp với nhiều loại gia vị thơm ngon rồi nướng trên vỉ than hoa.

Tuy cách chế biến và thưởng thức khá đơn giản nhưng Satay từ lâu đã trở thành món ngon đặc trưng của người Malaysia. Món ăn này không chỉ ở trong nước, mà còn ở nước láng giềng Indonesia. Tất nhiên, món Satay của Indonesia cũng là sự kết hợp của gà, bò, dê, đậu phụ,… để tạo nên bản sắc ẩm thực riêng. Điểm hấp dẫn nhất của Satay đó chính là vị cay nồng đặc trưng. Những xiên thịt này nên được ăn kèm với nước sốt đậu phộng đậm đà.

Thịt nướng xiên Satay - món ăn nổi tiếng của Malaysia và Indonesia

Thịt nướng xiên Satay – món ăn nổi tiếng của Malaysia và Indonesia

Tom Yum

Một món ngon làm nức lòng các tín đồ ẩm thực châu Á chính là lẩu Thái Tomyum. CNN từng ca ngợi Tomyum là món ăn ngon nhất của Thái Lan. Các nguyên liệu đa dạng như tôm, nấm, chanh, cà chua, sả, riềng, nước dừa, nước dùng và nước mắm Thái… Nước dùng tomyum mang một vị chua, cay, mặn, ngọt rất đậm đà.

Tomyum của Thái cũng tương tự như món canh chua của Việt Nam. Tuy nhiên, món ăn này có vị chua và cay mạnh hơn. Tùy theo từng vùng  mà thành phần của nước dùng Tomyum có thể bao gồm cá, mực, bạch tuộc, hàu … tạo nên một hương vị thơm ngon độc đáo mê hoặc du khách thập phương khi  du lịch Thái Lan.

Ngày nay, Tomyum không chỉ là món ngon ở Thái Lan mà còn được ưa chuộng ở nhiều quốc gia như Indonesia, Malaysia, Singapore và cả Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Tomyum từ các nhà hàng Thái trên khắp thế giới để thưởng thức trọn vẹn hương vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng.

Lẩu Tomyum chua cay nổi tiếng trứ danh tại Thái Lan

Lẩu Tomyum chua cay nổi tiếng trứ danh tại Thái Lan

Sushi – một lựa chọn độc đáo từ các dịch vụ tổ chức tiệc cưới

Một trong những món ngon châu Á nổi tiếng nhất là món sushi truyền thống của Nhật Bản. Nó là một món ăn đã vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản và được yêu thích ở nhiều quốc gia. Sushi được làm từ cơm trộn với giấm và một số nguyên liệu khác như tôm, nghêu, cá… 

Khi làm sushi, người Nhật ướp cơm với độ chua nhất định. Cơm thường đi kèm với một món ăn phụ gọi là neta. Các neta có thể là hải sản, trứng cá hồi, thịt cá hồi, trứng bác nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhất vẫn là hải sản. Hiện nay, sushi được chia làm 5 dạng: dạng cuộn, dạng nắm, dạng gói, dạng chiên và dạng ủ lên men. Khi dùng Sushi được ăn kèm với mù tạt (wasabi) hoặc nước tương.

Ngày nay, ở Nhật Bản và nhiều quốc gia khác, sushi được thưởng thức bằng cách cắt thành từng lát và cho một miếng sushi vào miệng, để người ăn cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của cơm trộn, vị béo của cơm. hải sản và một chút mặn và cay từ wasabi. Một lựa chọn độc đáo được dịch vụ tổ chức tiệc cưới giới thiệu đến bạn.

Sushi là loại cơm nắm nổi tiếng của Nhật Bản

Sushi là loại cơm nắm nổi tiếng của Nhật Bản

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng khác được dùng để phục vụ thực khách trong tiệc cưới được dịch vụ tổ chức tiệc cưới gợi ý đến bạn như: Sủi cảo (Trung Quốc), Rendang (Indonesia), Masala Dosa (Ấn Độ), Bulgogi (Hàn Quốc),…

Lời kết

Trên đây là những món ăn ngon nổi bật tại các nước châu Á mà bạn có thể áp dụng cho thực đơn cưới của mình. Hy vọng bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để làm cho thực đơn của mình thêm đa dạng, phong phú hơn. Trong trường hợp có thắc mắc về việc lựa chọn món ăn để chiêu đãi khách mời, bạn nên thảo luận với trung tâm dịch vụ tổ chức tiệc cưới trước, bởi họ là những người có kinh nghiệm và sẽ dễ dàng đưa ra những chia sẻ, tư vấn phù hợp.

 

Thiết kế thực đơn nhà hàng tiệc cưới độc đáo 5 món tráng miệng nổi tiếng của nước Pháp

Previous article

Gợi ý các địa điểm có sảnh tiệc cưới đẹp tại TPHCM bạn nên lưu tâm

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.