Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Những điều cần biết về Wedding Planner – Đội ngũ lập kế hoạch và tư vấn dịch vụ tổ chức tiệc cưới lý tưởng

0

Wedding Planner là thuật ngữ xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào những năm 2007 – 2009.Trải qua hơn 10 năm phát triển, wedding planner đã được công chúng biết đến nhiều hơn và đang dần trở thành ngành nghề xu hướng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về wedding planner – đội ngũ lên kế hoạch và tư vấn dịch vụ tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp, rất đáng để bạn đọc tham khảo.

Thế nào là wedding planner?

Wedding planner là một cá nhân riêng lẻ hoặc một đội ngũ chuyên lập kế hoạch và tư vấn dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp. Wedding planner có thể hoạt động theo mô hinh công ty hoặc là một nhóm nhỏ. 

Wedding planner đòi hỏi một người hoặc một tổ chức phải thực sự phải có kiến thức vững vàng về phong tục cũng như quy trình để tạo nên một lễ cưới hỏi đúng chuẩn. Những kỹ năng cần thiết để trở thành một wedding planner chính là kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng phân bổ nguồn nhân lực, và kinh nghiệm linh hoạt xử lý tình huống khi có sự việc ngoài luồng xảy ra. Ngoài ra, wedding planner cũng cần phải có mối quan hệ rộng với các đơn vị cung cấp dịch vụ cưới hỏi và nhà hàng tiệc cưới để có thể liên hệ đặt lịch nhanh nhất, thậm chí là dành lấy ưu đãi hấp dẫn dành cho cô dâu chú rể.

Wedding planner hỗ trợ lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới chi tiết

Wedding planner hỗ trợ lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới chi tiết

Wedding planner sẽ hỗ trợ cô dâu chú rể những công việc nào?

Công việc của một wedding planner còn tùy thuộc vào danh sách đầu việc mà cô dâu chú rể mong muốn họ tư vấn hoặc lên kế hoạch chi tiết. Tuy nhiên, dưới đây là mô tả nhiệm vụ cơ bản của một wedding planner chuyên nghiệp như sau:

  • Lập danh sách chi tiết các đầu việc cần hoàn thành bao gồm: đặt mua trang phục cưới, in ấn thiệp mời, lên ý tưởng định hình phong cách tiệc cưới, v.v….
  • Tìm kiếm, liên hệ, và trao đổi với đơn vị tổ chức tiệc cưới.
  • Đề xuất kịch bản chương trình tại nhà hàng tiệc cưới.
  • Tư vấn lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh, quay phim, mua và cho thuê áo cưới, v.v….
  • Thương lượng hợp đồng và các chính sách ưu đãi với đối tác để mang về những quyền lợi hấp dẫn cho cô dâu chú rể.
  • Giám sát tiến độ, đảm bảo đám cưới diễn ra đúng thời điểm.

Wedding planner hỗ trợ tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp

Wedding planner hỗ trợ tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp

Lý do mà cô dâu chú rể nên lựa chọn wedding planner để tư vấn dịch vụ tổ chức tiệc cưới 

Lý do để thuyết phục cô dâu chú rể nên lựa chọn wedding planner là vô vàn, nhưng dưới đây là 3 nguyên do chính mà chúng ta có thể cân nhắc để đưa ra quyết định phù hợp với hoàn cảnh cũng như mong muốn của mình:

Wedding planner là người dày dạn kinh nghiệm và rất am hiểu về giá cả

Với kinh nghiệm tổ chức sự kiện tiệc cưới lâu năm, chắc chắn wedding planner sẽ cho bạn những lời khuyên chất lượng. Họ là những người biết rõ về giá cả, chất lượng dịch vụ, và thái độ chăm sóc khách hàng của rất nhiều đơn vị khác nhau. Thế nên, thay vì bạn phải tiêu tốn khoảng thời gian để tự mình tìm hiểu và nghi ngờ về sự lựa chọn của bản thân, thì giờ đây bạn đã có wedding planner – một đội nhóm sẵn sàng tư vấn sao cho phù hợp với mong muốn và ngân sách hiện tại của bạn nhất.

Là một đội nhóm quản lý tiến độ và chất lượng đáng tin cậy

Vào ngày diễn ra lễ cưới, cô dâu chú rể phải tất bật chuẩn bị nhiều thứ khác nhau, nào là trang phục, lên danh sách khách mời, thiết kế thực đơn, tìm kiếm phong cách trang trí tiệc cưới ưng ý, v.v….Do đó, việc cô dâu chú rể có thể bỏ sót thứ này hay quên sắm sửa thứ kia là sự việc không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với wedding planner, họ sẽ hỗ trợ bạn theo dõi sát sao tiến độ, đồng thời đốc thúc các đơn vị đối tác để tiệc cưới diễn ra thành công mỹ mãn.

Wedding planner là người am hiểu về các dịch vụ tổ chức tiệc cưới

Wedding planner là người am hiểu về các dịch vụ tổ chức tiệc cưới

Hỗ trợ điều phối chương trình tiệc cưới diễn ra nhịp nhàng

Wedding planner không chỉ là người quản lý khâu chuẩn bị tiệc cưới, mà còn là người điều phối chương trình tại nhà hàng tiệc cưới chuyên nghiệp. Họ sẽ đảm bảo mọi hoạt động trong chương trình diễn ra đúng giờ: từ thời gian đón khách, lựa chọn nhạc tiệc cưới, thời điểm cô dâu chú rể xuất hiện, cho đến hướng dẫn MC chương trình, lên tiết mục văn nghệ và trò chơi sử dụng trong tiệc cưới, v.v…..

Tạm kết

Bài đọc trên đã cung cấp thông tin chi tiết về wedding planner và 3 lý do vì sao cô dâu chú rể nên lựa chọn họ để tư vấn dịch vụ tổ chức tiệc cưới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!

Các món chính trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới ba miền của Việt Nam

Previous article

Gợi ý những tông màu sử dụng cho sảnh tiệc cưới thêm ấn tượng và thu hút

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.