Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Khám phá những món Ý có trong thực đơn dịch vụ tổ chức tiệc cưới

0

Tiệc cưới của bạn có thành công, trọn vẹn và hạnh phúc hay không là nhờ vào việc bạn có chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng và tỉ mỉ không. Từ sảnh tiệc cưới, sân khấu làm lễ, âm thanh ánh sáng đến bàn ghế và thực đơn đám cưới. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn nức tiếng đến từ Ý cho thực đơn dịch vụ tổ chức tiệc cưới của bạn thêm nồng nàn hương vị châu Âu. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các món ăn đãi tiệc cưới đến từ Ý

Các món ăn đãi tiệc cưới đến từ Ý

Panini

Là một món sandwich truyền thống của Ý, Panini được chế biến từ lúa mì với phần nhân sẽ gồm giăm bông, phô mai loại mozzarella, cà chua và sốt pesto đầy hấp dẫn. Món ăn này tuy đơn giản, dễ chế biến và tiện lợi khi dùng, song Panini được yêu thích trên khắp nước Ý nhờ hương vị thơm ngon, giòn tan hòa quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu với nhau. Một món ăn rất phù hợp cho phần ăn khai vị thêm độc lạ.

Sandwich Panini thơm ngon, giòn rụm

Sandwich Panini thơm ngon, giòn rụm

Bolognese

Bolognese là một loại nước sốt làm từ thịt có nguồn gốc từ Bologna. Thịt được sử dụng là thịt bò băm hoặc được thái nhỏ, và có một lượng nhỏ thịt lợn thường được thêm vào hỗn hợp, cùng với các loại rau như hành tây, cần tây và các loại thảo mộc. Bolognese thường được dùng với tagliatelle hoặc lasagne để tạo thêm vị đậm đà cho món ăn.

Nước sốt Bolognese được dùng với các loại mì tại Ý

Nước sốt Bolognese được dùng với các loại mì tại Ý

Lasagna

Lasagna hay còn gọi là Lasagne – một loại mì bản to và phẳng rất phổ biến tại Ý, thường được dùng bằng cách xếp chồng các bản mì thành nhiều lớp lên nhau. Các thành phần dùng chung với món mì này là phô mai, sốt cà chua bolognese, các loại thịt và rau củ. Cũng như các món mì nổi tiếng khác, Lasagna có các biến thể bằng cách thay đổi các loại nguyên liệu ăn kèm với loại mì này làm cho món ăn có hương vị rất phong phú, thơm ngon và có thêm sự béo ngậy. Món Lasagna là một lựa chọn không thể phù hợp hơn cho thực đơn tiệc cưới của bạn.

Món mì Lasagna bắt mắt béo ngậy và thơm ngon

Món mì Lasagna bắt mắt béo ngậy và thơm ngon

Spaghetti

Mì ống là một trong những món ăn phổ biến hàng đầu của Ý. Tại Việt Nam món mì Ý phổ biến nhất là spaghetti và tên gọi đó tại nước ta cũng là mì Ý. Món mì dài và mỏng này được chế biến theo cách truyền thống chỉ với tỏi, dầu ô liu: với nước sốt cà chua và húng quế; với nước sốt thịt băm; pho mát và hạt tiêu; với ngao hoặc với thịt xông khói và thường phủ pho mát cứng của Ý. Món ăn này có thể thay thế cho mì xào thông thường tại các bàn tiệc mà nhiều dịch vụ tiệc cưới thường lựa chọn.

Spaghetti sẽ làm nên sự mới lạ cho thực đơn đám cưới của bạn

Spaghetti sẽ làm nên sự mới lạ cho thực đơn đám cưới của bạn

Parmigiana

Đây là một trong những món gà nổi tiếng và phổ biến nhất tại Ý đặc biệt là tại các vùng ở Campania và Sicily. Gà Parmigiana với nguyên liệu chính các miếng thịt gà phi lê mềm chiên giòn nướng cùng các loại sốt cà chua và phô mai Mazella hay Parmesan làm nên hương vị ngọt xen lẫn sự hòa quyện giữa vị béo ngậy và giòn tan tạo ra một bữa tiệc thật sự bùng nổ như một bản giao hưởng bên trong khoang miệng của thực khách. Gà Parmigiana có thể dùng chung với các món mì Spaghetti, salad hoặc rau trộn.

Gà Parmigiana nổi tiếng của nước Ý

Gà Parmigiana nổi tiếng của nước Ý

Gnocchi

Gnocchi là một trong những món pasta truyền thống phổ biến nhất tại Ý. Gnocchi dùng để chỉ các mẩu bánh bao nhỏ và dày. Nhưng bánh bao truyền thống của Ý được làm từ khoai tây và các loại phô mai. Tùy thuộc vào khu vực ở Ý, chúng có thể được làm từ bột báng, bột mì, hoặc vụn bánh mì thay vì dùng khoai tây. Một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho menu đám cưới của các cặp đôi.

Bánh bao Gnocchi

Bánh bao Gnocchi

Lời kết

Trên đây là những món ăn đến từ Ý thơm ngon và bắt mắt mà bạn có thể yêu cầu các dịch vụ tổ chức tiệc cưới thực hiện trong bữa tiệc trọng đại của mình. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để hôn lễ của bạn và người ấy thêm phần trọn vẹn.

 

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới đậm đà hương vị cùng ẩm thực Trung Hoa

Previous article

Các món chính trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới ba miền của Việt Nam

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.