Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Xây dựng thực đơn nhà hàng tiệc cưới như thế nào cho thật hấp dẫn?

0

Trước ngày cưới, đôi uyên ương sẽ có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị như ý tưởng thiệp cưới, trang phục, địa điểm tổ chức…Trong đó, việc lên thực đơn nhà hàng tiệc cưới là một trong những vấn đề khiến không ít cô dâu chú rể phải đau đầu. Vậy thế nào là một thực đơn tiệc cưới ngon tròn vị và phù hợp túi tiền? Câu trả lời sẽ được giải đáp ở bài viết phía bên dưới đây. 

Các yếu tố tiên quyết trước khi tiến hành xây dựng thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Điều đầu tiên để bạn xây dựng được thực đơn tiệc cưới các món cho hoàn hảo nhất thì bạn cần phải xác định được những yếu tố tiên quyết sau đây: 

Thời gian tổ chức tiệc cưới: Việc xác định thời gian diễn ra tiệc cưới là buổi sáng, trưa, hay chiều tối sẽ giúp bạn lựa chọn món ăn phù hợp hơn với thực đơn. Thêm vào đó, việc xác định thời gian tiệc rõ ràng sẽ giúp cho đội ngũ đầu bếp chuẩn bị các nguyên liệu nấu và chế biến thức ăn đúng chuẩn thời gian tiệc diễn ra, món ăn khi bày lên bàn tiệc sẽ luôn nóng hổi. 

Đối tượng phục vụ: xác định thành phần khách mời trong bữa tiệc là người già, người trẻ hay trẻ em…Ví dụ như tiệc của bạn có người già và trẻ em tham gia, bạn nên chọn các món có độ dai vừa phải, mềm, dễ nuốt và hương vị không nên quá kén người ăn để mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức. 

Số lượng khách mời: bạn nên xác định chính xác lượng khách mời tham gia bữa tiệc cũng như dự đoán các trường hợp lượng khách mời đến nhiều hơn hoặc ít hơn, để tính toán thực đơn, khẩu phần ăn, thức ăn đầy đủ cho các khách mời. 

Cách lên thực đơn tiệc cưới sao cho hợp lý

Một bàn tiệc chất lượng, thực đơn cưới hoàn hảo phải đáp ứng được 3 yếu tố là ngon, đẹp và phong phú. Thực đơn phong phú sẽ có nhiều món ăn ngon khác nhau cho khách mời thường thức. Để khiến món ăn trở nên ngon miệng hơn, bạn nên chọn đa dạng cách chế biến, nấu nướng khác nhau. Như vậy khách mời sẽ dùng bữa ngon miệng hơn và không hề thấy ngán hay đầy bụng.

Món khai vị

Để thực đơn tiệc trở nên hấp dẫn, bạn cần phải đặc biệt chú trọng món khai vị của bữa tiệc. Tùy theo tiệc cưới được tổ chức vào mùa nào thì bạn sẽ cân nhắc đến những món ăn thích hợp theo mùa. Thông thường, phần khai vị sẽ gồm 3 món nên bạn cần phải biết cách kết hợp để đảm bảo thực đơn thật hài hòa, không gây cảm giác ngấy cho thực khách. Một số món khai vị thường thấy ở các bữa tiệc là súp cua, súp hải sản, măng cua, gỏi ngó sen, gỏi tôm, salad…

Món súp cua tại Gala Center

Món súp cua tại Gala Center

Món chính

Đây chắc chắn sẽ là phần món ăn bạn cần phải cân nhắc nhiều nhất để có thể tạo được ấn tượng đối với thực khách. Trong thực đơn nhà hàng, nhóm món ăn chính sẽ được bày lên từ 3 – 4 món và đương nhiên các món ăn không nên bị lặp lại. Một mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn món chính cho thật phù hợp là cân bằng vị của các món ăn nhiều đạm, kết hợp thêm rau củ và món canh, tránh những món chế biến đơn điệu như thịt luộc, tôm luộc. Các món chính mà bạn có thể chọn: heo sữa quay, bò nấu tiêu, cá chẽm sốt chua ngọt, lẩu hải sản chua cay,…

Món ăn chính giàu chất dinh dưỡng

Món ăn chính giàu chất dinh dưỡng

Món tráng miệng 

Khách mời tham dự thường sẽ bị ấn tượng sâu sắc với món tráng miệng sau cùng. Thế nhưng, nhiều cặp đôi lại không mấy chú trọng đến vấn đề này. Do vậy, để tạo nên được một thực đơn tiệc cưới hoàn chỉnh nhất, bạn nên chăm chút cho món tráng miệng. 

Sau khi ăn xong nhiều món với đủ các mùi vị chua, cay, mặn, ngọt thì lúc này các thực khách sẽ cần một món tráng miệng có độ thanh mát để cân bằng vị giác. Tùy theo thực đơn bạn chọn là hương vị món Á hay Âu để có sự lựa chọn cho món tráng miệng hợp lý. Ví dụ như thực đơn món Á bạn có thể chọn trái cây theo mùa, chè các loại, rau câu, còn nếu là thực đơn món Âu bạn nên chọn các loại bánh ngọt, pudding trái cây,…

Trái cây theo mùa

Trái cây theo mùa

Tổng kết

Sự kết hợp khéo léo giữa các món ăn sẽ tạo nên một bữa tiệc cưới ấn tượng, ý nghĩa cho cả đôi uyên ương và khách mời. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đủ các thông tin bạn cần về thực đơn nhà hàng tiệc cưới và  nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tổ chức tiệc cưới, liên hệ ngay đến Gala Center – Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới hàng đầu TP.HCM. 

Ngày vui trọn vẹn với thực đơn nhà hàng tiệc cưới mang phong cách Á – Âu kết hợp

Previous article

Bật mí TOP 3 bí quyết để tổ chức được một bữa tiệc cưới hoàn hảo

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.