Cưới

Ngày vui trọn vẹn với thực đơn nhà hàng tiệc cưới mang phong cách Á – Âu kết hợp

0

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới là một trong những yếu tố mang tính quyết định đến sự hài lòng của thực khách tham dự buổi tiệc. Hơn nữa, cách lựa chọn thực đơn cũng tác động đến ngân sách tiệc cưới khi danh mục này có thể chiếm đến 60% toàn bộ chi phí. Do đó, cô dâu chú rể luôn phải đau đầu tìm kiếm những thực đơn tiệc cưới vừa độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo sự phù hợp với khẩu vị của quan khách. Đáp ứng tiêu chí kể trên, thực đơn tiệc cưới theo phong cách Á – Âu kết hợp sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho đôi uyên ương trong ngày trọng đại.

 

Các món ăn Á - Âu kết hợp

Các món ăn Á – Âu kết hợp

 

Ẩm thực châu Á

Trong suốt quá trình lịch sử và sự tiến bộ của các nền văn minh, văn hóa ẩm thực châu Á đã liên tục phát triển và trở thành một trong những khu vực có nền ẩm thực đồ sộ nhất thế giới. Một số các tinh hoa ẩm thực nổi tiếng là ẩm thực Trung Hoa, ẩm thực Hàn Quốc, ẩm thực Nhật Bản, và Việt Nam cũng được coi là cái nôi của nhiều món ăn độc đáo, đem đến trải nghiệm vị giác hài hòa.

 

Ẩm thực châu Á với các món ăn đậm vị

Ẩm thực châu Á với các món ăn đậm vị

 

Ẩm thực châu Á xoay quanh tính cộng đồng và đề cao giá trị truyền thống. Các món ăn lấy quan niệm ẩm thực thẩm mỹ làm trọng tâm. Nguyên liệu được kết hợp dựa trên thuyết âm – dương, có nghĩa là những thực phẩm tính nóng sẽ được kết hợp với thực phẩm tính lạnh để tạo nên sự hòa quyện hài hòa cho món ăn. Đó là một số nguyên tắc chung trong ẩm thực châu Á.

 

Ẩm thực châu Âu

Sự khác biệt trong văn hóa cũng dẫn đến những nền ẩm thực khác nhau ở các châu lục. Nếu ẩm thực châu Á có các loại gia vị phong phú, thì ẩm thực châu Âu chú trọng đến việc tôn lên hương vị nguyên thủy của thực phẩm. Do đó, các món ăn được chế biến theo kiểu Âu thường tiết chế sử dụng gia vị, tập trung giữ lại chất đạm và mùi vị tự nhiên. Xoay quanh quan niệm về ẩm thực lý tính, ẩm thực châu Âu đặt yếu tố dinh dưỡng lên hàng đầu.

 

Các món ăn kiểu  u tiết chế gia vị và giữ lại hương vị nguyên thủy của thực phẩm

Các món ăn kiểu Âu tiết chế gia vị và giữ lại hương vị nguyên thủy của thực phẩm

 

Cách lựa chọn nguyên liệu của ẩm thực Á – Âu cũng có sự khác biệt rõ ràng do vị trí địa lý và  khí hậu đặc trưng của khu vực. Nếu một bữa ăn kiểu Á điển hình thường bao gồm cơm, rau và các loại thịt/ cá được chế biến đậm vị thì bữa ăn kiểu Âu sẽ bao gồm bánh mì, thịt bò/cừu/dê và các loại sốt béo. Ngoài ra, bơ, trứng và sữa là các thành phần quen thuộc trong ẩm thực châu Âu.

 

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới mang phong cách Á – Âu kết hợp

Với xu thế hội nhập ngày nay, sự giao thoa của các nền văn hóa cũng tạo ra các trào lưu mới cho phong cách tiệc cưới. Trong đó có tiệc cưới mang phong cách Á – Âu kết hợp. Sự giao lưu giữa 2 nền ẩm thực lớn nhất thế giới mang đến một sự kết hợp thú vị nhưng không kém phần hài hòa, phù hợp cho những cô dâu chú rể muốn trải nghiệm một đám cưới hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống.

Ẩm thực Á – Âu kết hợp là một cách chế biến món ăn kiểu Fusion Food, có nghĩa là kết hợp các yếu tố về nguyên liệu và phương pháp chế biến giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau để tạo nên một trải nghiệm vị giác mới lạ. Bằng cách hòa quyện các đặc trưng giữa ẩm thực châu Á với quan niệm ẩm thực thẩm mỹ, và châu Âu, với quan niệm ẩm thực lý tính, ẩm thực Á – Âu đem đến những món ăn không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác, đem đến cảm giác ngon miệng, mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe.

 

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới với phong cách  Á - Âu kết hợp

Thực đơn nhà hàng tiệc cưới với phong cách  Á – Âu kết hợp 

 

Tại Gala Center – Không gian tiệc cưới sang trọng và đẳng cấp bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại quận Bình Thạnh, các món ăn được thiết kế theo phong cách ẩm thực Á – Âu với sự điều chỉnh cho hợp khẩu vị của người Việt. Các mẫu thực đơn đa dạng và độc đáo tại Gala Center hứa hẹn sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn hảo trong ngày cưới.

 

Tổng kết

Phong cách ẩm thực Á – Âu kết hợp đã được ứng dụng trong rất nhiều thực đơn nhà hàng tiệc cưới tại Gala Center. Hy vọng với những phân tích từ bài viết trên, các cô dâu chú rể sẽ có thêm một gợi ý để lựa chọn thực đơn tiệc cưới phù hợp với ngày trọng đại.

 

Mang “nàng hạ” tươi mới đến trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới tại Gala Center

Previous article

Xây dựng thực đơn nhà hàng tiệc cưới như thế nào cho thật hấp dẫn?

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.

More in Cưới