Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Mang “nàng hạ” tươi mới đến trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới tại Gala Center

0

Mùa hè có thể nói là một thời điểm lý tưởng cho đôi bạn tổ chức đám cưới. Để ngày quan trọng nhất của cuộc đời được diễn ra hoàn hảo và ý nghĩa nhất thì sự chuẩn bị dành cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè cũng là một trong các nhân tố lớn quyết định sự thành công của buổi tiệc. Sau đây, Gala Center sẽ tiết lộ cho bạn các gợi ý khi lựa chọn một thực đơn tiệc cưới “matching” với “summer vibe” của hai bạn. Hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây thôi nào!

CÁCH CHỌN THỰC ĐƠN TIỆC CƯỚI MÙA HÈ 2022

Vào mùa hạ này, tiết trời kinh điển là khá oi bức, chính vì thế vào những ngày dưới cái nắng khó chịu như thế này, các bạn nên hạn chế tối đa khi quyết định chọn những món cay nóng, đồ chiên nhiều dầu mỡ. Vì những nhân tố đó sẽ làm cho các thực khách cảm giác thấy nóng nực hơn, khó chịu hơn và gây ra tình trạng ngán làm ảnh hưởng đến khẩu vị người dùng. Thay vào đó, các bạn nên chọn ra những món có vị thanh mát, màu sắc tươi mới trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè sẽ ổn định hơn hẳn.

THỰC ĐƠN NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI MÙA HÈ CÓ GÌ?

MÓN KHAI VỊ

Tại nhiều bữa tiệc, có thể thấy người ta thường chọn món súp dùng làm món ăn khai vị cho các vị thực khách vì độ ngon và năng lực “lót dạ” thực khách trước khi vào bữa chính. Nhưng súp lại là món nóng cho nên các bạn phải chọn lựa thay thế bằng món khác vì súp không thực sự là hợp với các thực đơn tiệc cưới mùa hè. Nếu vậy, các món ăn nào sẽ là sự thay thế hoàn hảo dành cho thực đơn mùa hè này? Các vị khách sẽ ấn tượng hơn nếu các bạn chọn các món nhẹ nhàng và thanh mát như những món “xanh”. Ví dụ như salad rau củ, salad hải sản, gỏi … hoặc có thể lựa chọn những món chiên gọn nhẹ. Các bạn nên lưu ý rằng chỉ nên chọn từ 1-2 món khai vị để tránh làm các vị khách no bụng trước khi vào món chính.

Salad rau củ tăng thêm sự tươi mát của thực đơn

Salad rau củ tăng thêm sự tươi mát của thực đơn

MÓN CHÍNH

Mùa hè luôn cho chúng ta một cảm giác nóng nực và oi bức khó chịu, ai ai cũng có thể cảm nhận được sự đặc trưng thời tiết này kể cả những vị khách mời. Chính vì vậy, để thể hiện sự tinh tế và quan tâm của mình thì Gala Center khuyên các cặp đôi rằng nên biết chọn lựa những món ăn như thế nào đó để có thể tạo cho thực khách sự kích thích, tò mò. Hai bạn có thể yêu cầu nhà hàng thiết kế các món chính đơn giản mà độc đáo được làm từ thịt, hải sản và các loại rau quả khác nhau. Thông thường những món ăn thuộc về phong cách chuẩn Tây sẽ hay có sự kết hợp toàn diện về cả số lượng thịt và rau củ. Đừng quên rằng bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý hạn chế các công đoạn có sử dụng dầu mỡ nhé. Điều này là một điều quan trọng giúp buổi tiệc cưới mùa hè được thêm phần thanh mát mà vẫn đảm bảo sức khỏe, thỏa mãn được khẩu vị cho người dùng.

Món tôm luôn hấp dẫn thực khách tại tiệc cưới

Món tôm luôn hấp dẫn thực khách tại tiệc cưới

Trong menu tiệc cưới với phong cách Châu Âu thường người ta sẽ sử dụng các món như bò hầm, mỳ Ý hay thịt nướng,… Hoặc nếu bạn đi theo phong cách hương vị Á Đông thì món Tôm Rang Trứng Muối Hồng Kông sẽ là những lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn và các hàm lượng dinh dưỡng của món là một nhân tố chính cần đặc biệt chú ý khi chuẩn bị một bữa tiệc cưới. Các món ăn nên có sự cân bằng hợp lý giữa chất đạm và xơ để tăng hương vị cho các vị khách của mình. 

MÓN TRÁNG MIỆNG

Một thực đơn nhà hàng tiệc cưới hoàn hảo là phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hệ thống các món khai vị, chính và tráng miệng. Nếu như đã chiêu đãi thực khách với salad khai vị  mở đầu cho sự tươi mới và đưa khách đến với hương vị độc đáo khó quên ở món chính, thì món tráng miệng chính là một sự kết thúc đẹp cho “chuyến phiêu lưu cùng nàng hạ” đầy thanh mát này. 

Món Mousse chanh dây đầy tươi mát cho sự kết thúc tuyệt vời

Món Mousse chanh dây đầy tươi mát cho sự kết thúc tuyệt vời

Các món tráng miệng nổi bật như Mousse, Tiramisu hoặc kem trái cây sẽ chắc chắn nhấn chìm các vị khách trong sự tươi mát mà chúng mang lại. Đây chính là những món tráng miệng mà tại các bữa tiệc mang phong cách Âu đang rất được yêu thích bởi đặc điểm ngọt ngào và thanh mang do nó mang lại. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những món chè dịu ngọt đặc trưng của Việt Nam hay sữa chua để kết thúc thực đơn này. Bên cạnh đó, các bạn có thể thiết đãi những vị khách của mình bằng những phần trái cây tươi mát. Đây chính là sự kết thúc hoàn hảo cho toàn bộ bữa ăn, giải pháp hoàn hảo sau những hương vị cay nóng đậm đà của những món trước đó. Một đĩa salad trái cây sẽ làm trung hòa đi hương vị của các món ăn. Đồng thời cũng có vai trò giúp các vị khách cảm giác được thanh mát và nhẹ nhàng sau khi dùng bữa. 

CHỌN THỨC UỐNG PHÙ HỢP

Đi kèm với những món ăn tuyệt vời, ta không thể thiếu đồ uống đúng không nào? Thức uống trong thực đơn cưới cũng là một phần khá quan trọng mà chắc chắn các cặp đôi không thể bỏ qua. Việc lựa chọn thức uống có chọn lọc và thông minh sẽ dẫn các vị khách đến trải nghiệm thú vị khó quên. Với thói quen của nhiều vị khách, bia và những đồ uống có cồn sẽ rất khó uống, thay vào đó họ sẽ chọn nước khoáng để dùng. Chính vì vậy nên cặp đôi phải chủ đồng linh hoạt trong việc chuẩn bị bia, nước ngọt, nước suối và nước khoáng để khách có thể lựa chọn. Ngoài ra, nếu lựa chọn theo phong cách Tây – Âu bạn có thể yêu cầu phục vụ rượu vang. Rượu vang là một loại đồ uống có cồn, tuy nhiên có nồng độ lại khá nhẹ thích hợp với khá nhiều vị khách. 

TỔNG KẾT

Theo tổng thể, thực đơn nhà hàng tiệc cưới mùa hè có thể rất đa dạng từ món Tây đến món Á tuỳ thuộc theo phong cách tổ chức của cô dâu – chú rể và khách mời tham dự. Gala Center hy vọng với những tips tại bài viết trên, các cặp đôi sẽ có được cái nhìn thực tế và tổng quan hơn về khâu chuẩn bị thật chu đáo cho thực đơn của chính mình. Và cuối cùng, Gala Center xin chúc cho đôi uyên ương sẽ có được một bữa tiệc cưới thật hạnh phúc.

>> Xem thêm: Bắt trọn những tips hay khi lựa chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới

 

Những màu sắc được sử dụng để trang trí sảnh tiệc cưới nhiều nhất năm 2022

Previous article

Ngày vui trọn vẹn với thực đơn nhà hàng tiệc cưới mang phong cách Á – Âu kết hợp

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.