Nhà Hàng - Tiệc Cưới

6 chi phí cặp đôi cần biết khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng

0

6 chi phí cặp đôi cần biết khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng

Chi phí tiệc cưới luôn là vấn đề gây đau đầu cho nhiều cặp đôi. Phải làm sao để vừa có thể cân bằng được ngân sách mà vẫn đảm bảo được lễ cưới thật trọn vẹn và thành công? Bài viết dưới đây sẽ là 6 chi phí mà cặp đôi cần lưu ý khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng, điều này sẽ giúp các cặp đôi dễ dàng kiểm soát được ngân sách của mình hơn. Cùng theo dõi ở bài viết bên dưới nhé.

Những chi phí cặp đôi cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng

Những chi phí cặp đôi cần lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng

1. Chi phí cho việc đặt cọc giữ chỗ tại nhà hàng

Sau khi hai bạn đã xác định được ngày tổ chức hôn lễ, việc đầu tiên bạn cần làm chính là tìm hiểu và đặt tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới.

Lý do bạn nên tìm nhà hàng càng sớm càng tốt đó là thường ngày lành tháng tốt sẽ luôn được nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức. Tránh trường hợp những ngày tốt để tổ chức bị hết chỗ và bạn buộc phải chọn ngày khác để đãi tiệc. 

Khi bạn đến nhà hàng để tham khảo các dịch vụ tiệc cưới, nhân viên tư vấn tiệc sẽ yêu cầu bạn cung cấp cho họ một số thông tin liên quan đến ngày đãi tiệc. Cụ thể bạn đãi tiệc cưới vào ngày nào, số lượng bàn tiệc dự kiến và khung thời gian đãi tiệc.

Sau đó khi đã có đầy đủ thông tin, nhân viên sẽ bắt đầu kiểm tra trong hệ thống nhà hàng xem ngày đó có còn chỗ trống hay không? Sảnh tiệc cưới có đáp ứng đủ số lượng khách cho tiệc của bạn hay không? Nếu còn họ sẽ báo ngay cho bạn, nếu không còn họ sẽ tư vấn cho bạn đãi tiệc qua khoảng thời gian khác với một vài ưu đãi. 

Sau khi xem xét những dịch vụ tại nhà hàng, nếu bạn cảm thấy nó phù hợp với tiệc cưới của mình thì bạn phải giữ chỗ nhà hàng đó.

Chi phí cho việc đặt cọc giữ chỗ tại nhà hàng tiệc cưới

Chi phí cho việc đặt cọc giữ chỗ tại nhà hàng tiệc cưới

Tuỳ vào chính sách mỗi nhà hàng số tiền cọc sẽ khác nhau, thông thường sẽ ra vào khoảng 10% giá trị của buổi tiệc cưới. Bạn sẽ mất cọc tiền nếu như không tổ chức đãi tiệc tại nhà hàng dù là bất kỳ lý do nào 

2. Chi phí cho đặt cọc món ăn

Từ 2 đến 3 tuần trước khi diễn ra ngày cưới, nhân viên nhận tiệc của nhà hàng sẽ liên hệ với bạn, họ sẽ mời bạn đến nhà hàng để chọn thực đơn cho tiệc. Và bạn cần phải cọc tiền cho món ăn, số tiền cọc sẽ từ 30% – 50% giá trị của mỗi món ăn tuỳ vào chính sách đặt cọc của mỗi nhà hàng. 

Giá của thực đơn tại thời điểm hiện tại có sự chênh lệch một chút so với giá khi bạn xem khi đặt cọc chỗ, vì có sự lên xuống của nguyên liệu chế biến tại mỗi thời điểm. Tuy nhiên, sự chênh lệch là không quá nhiều, bạn không cần quá lo lắng.

3. Chi phí đãi tiệc cưới

Chi phí đãi tiệc sẽ phụ thuốc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hai bạn cần phải cân nhắc tính toán thật kỹ lưỡng để giảm thiểu cũng như tiết kiệm được ngân sách tiệc cưới cho mình

  • Tính toán số lượng khách mời tham dự buổi tiệc
  • Chọn thực đơn có sẵn tại nhà hàng hoặc thực đơn tự chọn
  • Cân nhắc số lượng món ăn trong thực đơn tiệc cưới
  • Dạng nhà hàng tiệc cưới mà bạn chọn để đãi tiệc

Chi phí đãi tiệc cưới tại nhà hàng

Chi phí đãi tiệc cưới tại nhà hàng

4. Chi phí cho đồ uống

Khi đặt thực đơn, bạn cần yêu cầu nhà hàng cho bạn khảm khảo giá đồ uống và chốt những loại thức uống bạn sẽ dùng cho tiệc cưới của mình để tránh trường hợp bị thay đổi giá. 

Tại nhà hàng tiệc cưới, thức uống phổ biến có 3 loại: bia, nước suối và nước ngọt. Hai bạn chỉ nên đãi 3 loại nước này. Vì điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được chi phí đồng thời giúp bạn tính toán được ngân sách cho khoản đồ uống của mình. 

5. Chi phí dịch vụ cưới tại nhà hàng

Một trong những khoản chi phí mà cặp đôi cũng cần lưu ý chính là chi phí cho dịch vụ cưới. Mỗi nhà hàng sẽ cung cấp các gói dịch vụ cưới khác nhau. Tuỳ vào khả năng tài chính của cặp đôi mà hai bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhiều hoặc ít các dịch vụ cưới này. 

6. Dự trù ngân sách ngày cưới

Chi phí dự trù là khoản chi phí cho những việc phát sinh khi tổ chức tiệc tại nhà hàng. Bạn nên có khoản dự trù là để đảm bảo bạn có sự chủ động hơn cho tiệc cưới, vì không một ai có thể chắc chắn được tiệc cưới của bạn sẽ không có sự thay đổi nào so với dự kiến cả. Khoản chi phí dự trù từ 10%- 15% chi phí tiệc là hợp lý.

Dự trù ngân sách cho ngày cưới

Dự trù ngân sách cho ngày cưới

Trên đây là 6 chi phí cặp đôi cần lưu khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cặp đôi có thể kiểm soát được khoản ngân sách tiệc cưới của mình và có một lễ cưới thật thành công và trọn vẹn. 

 

Cùng điểm danh ba nhà hàng tiệc cưới HCM hiện đại sang trọng bậc nhất

Previous article

Những màu sắc được sử dụng để trang trí sảnh tiệc cưới nhiều nhất năm 2022

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.