Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Quy trình diễn ra đám cưới tại các nhà hàng tiệc cưới

0

Đã bao lần, bạn luôn hình dung về ngày trọng đại thông qua những thước phim đẹp trên các bộ phim truyền hình? Nhưng có bao giờ bạn đã thắc mắc một quy trình tiệc cưới thực tế sẽ diễn ra như thế nào hay chưa? Để tìm hiểu thêm về quy trình này, nhà hàng tiệc cưới Riverside mời bạn hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nhé!

Quy trình diễn ra tiệc cưới

Quy trình diễn ra “ngày trọng đại” diễn ra như thế nào?

Trước chương trình đêm tiệc

Thông thường, bởi vì thói quen giờ giấc của đại đa số người dân Việt Nam nên thời gian có trên thiệp mời thường chỉ là thời gian “ảo” để đón khách mời vào sảnh tiệc, ổn định chỗ ngồi đã “set-up” sẵn. 

Khách mời sẽ được dẫn đường đi qua cổng, được đón tiếp niềm nở bởi chủ nhân bữa tiệc. Sau đó, họ tiến hành ký nhận và gửi phong bì tiền mừng cho quầy tiếp nhận. 

Thời gian trên thiếp mời là thời gian dự trù

Thời gian in trên thiệp mời đa phần là thời gian “ảo” để ổn định chỗ ngồi

Đối với những khách dự tiệc sớm sẽ được nhà hàng phục vụ các món ăn nhẹ, nước uống giải khát để xoa dịu cảm giác chờ đợi. Hơn thế nữa, đây cũng là khoảng thời gian mà các khách mời được nhìn lại những kỷ niệm của cô dâu, chú rể, từ hành trình biết nhau, bước vào giai đoạn yêu đương và tiến đến hôn nhân như hôm nay.

Trong chương trình tiệc cưới

Sau khi nhà hàng đã ổn định các vị trí khách mời thì chương trình sẽ tiến đến giai đoạn chuẩn bị khai tiệc, “ra mắt” kèm theo những lời chúc phúc, lời cảm nghĩ về cặp đôi này. Cuối cùng là nghi lễ truyền thống mà khi tham dự bất cứ đám cưới nào cũng sẽ có, đó là cô dâu – chú rể uống rượu giao bôi, cắt bánh cưới trong tiếng vỗ tay chúc mừng, tiếng pháo bùng nổ.

Sau nghi lễ truyền thống là thưởng thức món ăn và văn nghệ

Sau nghi lễ tiệc cưới là các tiết mục trình diễn “khuấy động” bầu không khí

Tiếp theo, là giai đoạn “lên món” đãi tiệc khách mời theo menu đã đặt trước đó. Thông thường, chủ tiệc sẽ là người lên menu đãi khách dưới sự tư vấn của nhà hàng về phong cách món ăn, những món đặc trưng của nhà hàng. Mách nhỏ bạn khi “set-up” menu nên dựa trên những đề xuất mà nhà hàng đưa ra để bảo đảm sự ngon miệng của thực khách.

Đầu tiên là món khai vị sẽ được mang lên trước món chính từ 15 – 20 phút, thường chủ yếu là các món gỏi, salad, món chiên và súp như gỏi ngó sen, gỏi tôm thịt, súp cua, bánh bao chiên… 

Kế tiếp là món chính của đêm tiệc, món chính không chỉ có nhiệm vụ làm cho thực khách no bụng mà còn là “điểm nhấn” đặc biệt khắc sâu ấn tượng những vị khách mời khi tham dự. Theo đó, chủ nhân của bữa tiệc có thể toàn quyền ưu tiên chọn những món ăn mang đậm bản sắc quê hương cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Trong thời gian đó, khách mời có thể thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đến từ đội ngũ chương trình. Không những thế, còn có một số tiết mục trình diễn đóng góp đến từ danh sách khách mời đăng ký.

Lúc này, “cặp đôi chính” sẽ đi đến từng bàn mời rượu nhằm thể hiện sự trân trọng đối với những vị khách đã dành ra thời gian tham dự “chung vui” cùng cả hai bên gia đình.

Sau khi chương trình diễn ra

Sau khi phục vụ lên món tráng miệng xong, mỗi bàn sẽ kết thúc sớm hay trễ phụ thuộc phần nhiều bởi tốc độ khách mời thưởng thức món ăn cũng như tốc độ của phục vụ tuỳ các bàn nên cũng không quá cách biệt thời gian quá lớn. Khi đó, MC sẽ tuyên bố kết thúc chương trình và gửi lời cảm ơn đến quý khách mời tham dự.

Sau chương trình đêm tiệc

Sau chương trình – “Bữa tiệc nào rồi cũng sẽ tàn” 

Lúc này, cô dâu – chú rể có thể đi thay các phục trang cưới, còn bên phía nhà hàng sẽ chủ động tiến hành kiểm kê tổng kết số lượng két bia, nước ngọt đã phục vụ để xuất hóa đơn thanh toán.

Đề xuất nhà hàng tiệc cưới giá rẻ

Ngày nay, nhu cầu tìm kiếm một nhà hàng tổ chức tiệc cưới giá rẻ, có nhiều ưu đãi, với nhiều cách thiết kế đẹp, đa dạng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng đám cưới tập hợp đầy đủ những tiêu chí này thì bạn có thể tham khảo nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tiệc cưới là một trong những cách thể hiện truyền thống từ lâu của đôi lứa Việt Nam, là sự tuyên bố, “dấu ấn” mừng kỉ niệm hai người “ngày về chung một nhà”. Do đó, việc lựa chọn một nhà hàng tiệc cưới để gửi gắm sự tin tưởng đối với sự kiện trọng đại này là vô cùng quan trọng, cần được cân nhắc kỹ càng.

Mẹo chọn hoa tươi trang trí tiệc cưới sang trọng và ấn tượng

Previous article

4 yếu tố tạo nên tiệc cưới hoàn hảo cần ghi nhớ ngay

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.