Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Nhà hàng Riverside bật mí nghệ thuật trang trí món Âu trong thực đơn tiệc cưới

0

Khi tham dự các bữa tiệc cưới được tổ chức theo phong cách châu Âu, bạn cảm thấy vô cùng thích thú với cách bày trí các món ăn một cách sang trọng và độc đáo. Điều khiến các món ăn trong thực đơn tiệc cưới trở nên thật đặc biệt và kích thích vị giác của khách mời. Vì thế, trong bài viết hôm nay, nhà hàng tiệc cưới Riverside sẽ giới thiệu đến bạn những mẹo mà các đầu bếp sử dụng để khiến các món ăn trở nên bắt mắt như vậy. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và có thể thực hiện chúng một cách dễ dàng khi sử dụng các loại nước xốt để trang trí món ăn đấy!

Mục đích của việc trang trí món ăn phong cách Âu

Khác với các món ăn châu Á với hình thức trình bày đơn giản, chủ yếu tập trung vào hương vị của món ăn thì các món ăn kiểu Âu lại đầu tư vào công đoạn này. Người châu Âu sử dụng nhiều vật dụng trang trí và đặc biệt là các loại nước xốt để tạo điểm nhấn và sự tinh tế cho món ăn.

thực đơn tiệc cưới

Trang trí món ăn kiểu Âu đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo

Để làm được điều này, các đầu bếp phải rèn luyện rất nhiều và tuân thủ những quy chuẩn nghiêm ngặt về hình thức trình bày món ăn, đặc biệt là đối với các nhà hàng. Không chỉ dựa vào những công thức có sẵn mà các đầu bếp châu Âu luôn sáng tạo để có cách trình bày món ăn đạt đến trình độ thẩm mỹ cao nhất. 

Các loại nước xốt thường dùng để trang trí món Âu

Strawberry Sauce – Xốt dâu tây: Loại xốt với màu sắc đáng yêu này chắc chắn sẽ khiến những phụ nữ lẫn trẻ nhỏ phải thích thú nhờ hương vị ngọt ngào của chúng. Loại xốt này thường được dùng để ăn kèm hoặc trang trí cho các món tráng miệng trong thực đơn tiệc cưới.

Red Wine Sauce – Xốt rượu vang: Ngoài việc dùng để trang trí cho món ăn đẹp mắt nhờ màu đỏ của rượu vang, loại xốt này còn làm tăng thêm hương vị ngọt ngào và giúp giữ độ ẩm cho món ăn. Trang trí món ăn với rượu vang sẽ khiến món ăn trở nên quyến rũ, sang trọng khiến người thưởng thức cảm thấy ngon miệng.

Passion Fruit Sauce – Xốt chanh dây: Loại nước xốt có màu vàng tươi đẹp mắt này sẽ thích hợp với các món ăn như hải sản. Khiến món ăn như căng tràn sức sống và vô cùng thanh mát. Không chỉ vậy với vị chua của chanh dây cũng khiến hương vị món ăn càng đặc sắc.

thực đơn tiệc cưới

Cá hồi áp chảo ăn kèm sốt chanh dây vô cùng bắt mắt và ngon miệng

Balsamic Sauce – Xốt giấm Balsamic: Xốt từ dầu giấm balsamic và dầu oliu là loại nước xốt được yêu thích để trộn với salad. Loại xốt với màu nâu nổi bật trên nền dĩa sứ trắng cùng với vị chua ngọt, thơm ngon có thể khiến bất kỳ món ăn bình thường nào trở nên đặc biệt

Mẹo sử dụng dụng cụ nhà bếp để trang trí món Âu

Muỗng

Đối với những người không quá khéo tay thì đây là dụng cụ hoàn hảo để việc trang trí trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Muỗng giúp bạn tạo nên những vệt xốt lớn, không yêu cầu sự tinh xảo trong đường nét nhưng lại hiệu quả trong việc trang trí một món ăn đẹp mắt. 

Dao chà láng

Dụng cụ hữu ích khi chà kem phủ để tạo nên lớp kem phẳng mịn cho chiếc bánh kem giờ đây có thể sử dụng để tạo nên những vệt xốt đậm và dày nét hơn so với muỗng. Dùng phần mép của dao để tạo hình cho đường xốt ấn tượng.

Bình xịt nước xốt

Nếu muốn tạo nên những chấm tròn lớn, nhỏ hay đường cong trên đĩa thức ăn, bạn có thể sử dụng bình xịt để có một tạo hình thật hoàn hảo. Khi sử dụng bình xịt, bạn nên dùng những loại xốt đặc, như vậy thì mới có thể định hình cho những đường nét trang trí được.

thực đơn tiệc cưới

Sử dụng bình xịt nước xốt để vẽ trang trí vô cùng đơn giản

Khuôn làm bánh

Những chiếc khuôn làm bánh với nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, ngôi sao, trái tim,… có thể được sử dụng để tạo các đường xốt với hình dáng như những chiếc khuôn có sẵn. 

Khăn

Sau khi trang trí món ăn, bạn cần dùng khăn để lau thật sạch phần xốt thừa trên đĩa. Điều đó sẽ giúp cho phần thức ăn chỉn chu và đẹp mắt. 

Lời kết

Bạn đã tự tin để có thể trang trí một món ăn đẹp mắt như trong thực đơn tiệc cưới của nhà hàng phong cách Âu chưa?. Với những gợi ý trên của Riverside Palace, hy vọng có thể giúp bạn bắt tay ngay để trình bày một món ăn thật sang trọng cho bữa tối của gia đình hay trổ tài nấu nướng cho hội bạn thân trong những cuộc gặp gỡ. Chúc bạn tạo ra những tác phẩm đẹp mắt cho riêng mình với những loại nước xốt và dụng cụ nêu trên nhé!

Lựa chọn món ăn Nhật Bản cho thực đơn tiệc cưới như thế nào?

Previous article

Những lưu ý khi bạn bắt đầu lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.