Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Lựa chọn món ăn Nhật Bản cho thực đơn tiệc cưới như thế nào?

0

Xứ sở hoa anh đào vốn dĩ là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc và khác lạ so với những đất nước trên thế giới. Nếu cô dâu và chú rể là những người yêu mến văn hoá nơi đây, có nhiều người thân bạn bè người Nhật hoặc có những kỉ niệm đặc biệt với nơi này. Việc chọn thực đơn tiệc cưới gồm những món ăn đến từ đất nước mặt trời mọc chắc hẳn là một ý tưởng vô cùng đặc biệt cho ngày cưới của bạn. Những món ăn truyền thống trong đám cưới của người Nhật Bản khi xuất hiện trong bàn tiệc cưới của người Việt sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây nhé!

Kombu – Súp rong biển

Là một món súp truyền thống và không thể thiếu trong lễ cưới xin của người Nhật. Món ăn này mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc và rong biển Kombu được xem là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt như tình yêu của cô dâu chú rể sẽ phát triển không ngừng.

thực đơn tiệc cưới

Ngoài nguyên liệu chính là rong biển, còn có thể kết hợp cùng những nguyên liệu khác như bông cải xanh, cà rốt, đậu hà lan, nấm, tôm, thịt bò, đậu hủ,… Tùy theo cách chế biến của từng nơi mà món ăn được biến tấu và phối hợp với các nguyên liệu tạo nên những hương vị khác nhau. Súp rong biển có vị ngọt tinh khiết hòa quyện cùng với rau củ tạo nên món súp Kombu với hương vị đặc biệt và dinh dưỡng cao. Súp rong biển Kombu là lựa chọn thích hợp để mở đầu cho một thực đơn tiệc cưới hấp dẫn. 

Sushi

Mở màn cho món chính không gì tuyệt vời bằng sushi – món ăn nổi tiếng trên thế giới của Nhật Bản. Là món ăn kết hợp cơm trộn giấm và các nguyên liệu chủ yếu hải sản tươi sống, cá sống, trứng cá và rau củ. Ngày nay, có nhiều loại sushi khác nhau với các nguyên liệu và hình thức đẹp mắt. Một vài vị khách không ăn được hải sản tươi sống, vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm những loại sushi với nguyên liệu từ trứng, bơ, dưa chuột để khách mời có thể dễ dàng lựa chọn loại sushi phù hợp với họ.

thực đơn tiệc cưới

Nước chấm là gia vị không thể thiếu đối với món sushi. Loại nước tương đậu nành cùng wasabi (mù tạt) là loại nước chấm nổi tiếng ăn kèm với sushi. Ngoài ra, còn những loại nước chấm khác như nước sốt gừng Nhật Bản, Miso mayo, dầu mè hay tương đậu nành ngọt.

Sekihan – Xôi đậu đỏ

thực đơn tiệc cưới

Sekihan là tên gọi của món ăn được nấu từ một loại nếp dẻo trộn với đậu đỏ rồi đem đi hấp. Món ăn này thường được dùng trong các ngày lễ của Nhật Bản và là biểu tượng cho niềm vui và may mắn. Món ăn thường được dùng chung với vừng đen, vị mặn của vừng cùng với vị ngọt của đậu và dẻo bùi của nếp tạo nên một món ăn vô cùng đặc biệt.

Xôi đậu đỏ khi nấu mất nhiều thời gian hơn so với cơm trắng vì phải cần thời gian để luộc đậu. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại khá cầu kỳ và có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra món ăn còn có màu sắc đẹp mắt, phù hợp để dùng trong tiệc cưới.

Kazunoko – Trứng cá trích

Là món ăn giàu chất dinh dưỡng được người Nhật ưa chuộng và sử dụng trong dịp lễ tết. Trứng cá trích còn được sử dụng trong tiệc cưới tượng trưng cho sự sinh sản và gia đình thịnh vượng. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn có hàm lượng dinh dưỡng cao như DHA giúp hạn chế tổn thương về gan và các bệnh về tim mạch, béo phì. 

thực đơn tiệc cưới

Trứng cá trích có thể dùng để làm sashimi cá trích ép trứng. Vị bùi và béo của miếng cá trích phi lê sau khi được ngâm giấm cùng với vị giòn khi trứng vỡ sẽ là trải nghiệm thú vị cho những ai chưa từng dùng món ăn này.

Sashimi

Đừng nhầm lẫn món ăn này với sushi nhé vì đây là hai món ăn tuy cùng dùng nguyên liệu là hải sản tươi sống nhưng cách chế biến và cách dùng hoàn toàn khác nhau. Trong văn hoá ẩm thực của người Nhật, sashimi là món ăn tượng trưng cho sự hạnh phúc và may mắn. 

thực đơn tiệc cưới

Đây là món ăn truyền thống tại đất nước vốn có nguồn hải sản cực kỳ tươi ngon và phong phú. Với kỹ thuật chế biến và sự khéo léo từ các đầu bếp tài hoa. Những lát sashimi được cắt một cách tỉ mỉ và đẹp mắt, kết hợp cùng các gia vị truyền thống và đặt trên đá tạo nên cảm giác mát lạnh và tan trong miệng người dùng. Vị tanh từ hải sản cũng sẽ biến mất hoàn toàn và mang lại cảm giác lạ miệng bất ngờ.

Với những gợi ý món ăn truyền thống trong tiệc cưới của người Nhật, hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho thực đơn tiệc cưới của mình. Ngoài sự mới lạ trong phong cách ẩm thực Nhật Bản, thực đơn với những món ăn này còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo và một tiệc cưới ấn tượng.

>>> Xem thêm: Thực đơn tiệc cưới Nhà hàng Riverside Palace

Nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside bật mí mẫu váy cưới cho cô dâu bắp tay to

Previous article

Nhà hàng Riverside bật mí nghệ thuật trang trí món Âu trong thực đơn tiệc cưới

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.