Tổ chức đám cưới

Kiểu dáng trang phục cưới cách tân

0

Đến những năm 1981 – 1982 nhờ sự hướng dẫn chọn lọc, trang phục

 

dâu đã quay về chiếc áo dài cổ truyền dân tộc với mấy kiểu sau đây:

 

Kiểu áo dài “hoàng hậu”, cổ đứng cao, tay thụng, dài vừa tầm, may sát thân, màu đỏ hay nhiều màu sắc khác. Đội khăn vành dày màu vàng bằng vải kim tuyến. Ngực cài bông hoa hồng trắng. Mặc quần trắng, đi giày cao gót. điểm nhẹ trên khuôn mặt.

 

Kiểu áo dài bình thường màu trắng, hoặc các màu sáng, điểm hoa nhẹ, may sát thân, tay hơi loe, vai ráp lăng, vạt dài ngay ống chân. Mặc quần trắng, đi giày trắng cao gót. Mái tóc để tự nhiên, cài thêm bông hoa trắng nhỏ, tay ôm hoa lay- ơn trắng.

Những bộ trang phục cưới thanh nhã còn giữ được những nét cổ truyền của dân tộc như trên làm tôn vẻ đẹp cho các dâu đã được nhiều người ưa thích.

Trang phục lễ cưới ở đồng bào người Việt cho đến nay đã trải qua nhiều giai đoạn. Những nét tiến bộ trên sở truyền thống dân tộc được nhân dân phát huy làm phong phú thêm cho trang phục ngày cưới. Những mốt “hiện đại” theo sự biến động của trào lưu trang phục nước ngoài xa lạ với thẩm mỹ của nhân dân, không phù hợp với tầm vóc cơ thể của người phụ nữ Việt Nam đã dần bị loại trừ như thứ váy năm, bảy tầng, kiểu tóc những hình thức “trang điểm” diêm dúa, lạc lõng, lai căng, đua đòi, thiếu sự hài hòa thẩm mỹ, không làm đẹp đi ngược lại điều mong muốn của các dâu mọi người.

Phong tục cưới truyền thống

Previous article

Váy cưới hoa cổ điển cho dàn phụ dâu

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.